Paano Mo Matutulungan Ang Isyung Pangkalusugan

Paano mo matutulungan ang isyung pangkalusugan

Answer:

Makakatulong ako laban sa isyung pangkalusan sa pamamagitan ng pagiging malusog. Ako ay kakain ng mga masusustansyang pangkain at hihikayatin ko rin ang aking mga kaibigan na mamuhay ng tama. Kung ako man ay pupunta sa mga handaan, kakain lang ako ng kaya kong ubusin. Magpapalakas din ako ng katawan sa pamamagitan ng pag iehersisyo. Ang pag iwas sa matataong lugar ay aking iiwasan upang masiguro na di ako makakakuha ng nakahahawang sakit lalo na sa panahon ngayon ng pandemya. Ang mga gawaing nakapagpapalakas ng katawan ay ibabahagi ko sa iba upang sila rin ay makaiwas sa sakit. Ang mga kakilala ko naman na may sakit ay aking papayuhan na sundin ang payo ng doktor at kumain ng masusustansyang pagkain.

Explanation:

#BrainlyFast


Comments